Thời trang Việt Nam: Phát triển gắn liền với những nguy cơ

thoi-trang-viet-nam-1

Thời trang Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ gắn liền với xu hướng “thời trang nhanh” của thế giới. Thị trường thời trang chưa bao giờ sôi động và nhộn nhịp như bây giờ. Chỉ cần đi qua một con phố nhỏ, chúng ta đã có thể đếm được cả chục cửa tiệm thời trang lớn nhỏ. Sự phát triển nhanh chóng như vậy liệu có dẫn đến những nguy cơ?

Kinh tế phát triển, nhu cầu tiêu dùng của con người tăng nhanh. Người mua sắm nay đã quá chán khi phải thấy những kiểu trang phục không có gì đổi mới. Điều này đòi hỏi các hãng thời trang Việt Nam luôn phải cho ra những mẫu thiết kế mới. Từ đó cạnh tranh giữa các shop thời trang cho nam với nhau, cho nữ với nhau. Cuộc chiến trên các trang web thời trang nam, nữ không bao giờ có hồi kết.

thoi-trang-viet-nam-1
Thời trang Việt Nam và những thách thức mới.

1. Thời trang Việt Nam:  Áp lực từ doanh số

Tất cả những cửa hàng thời trang lớn nhỏ đều có áp lực vể doanh số. Chính vì thế mà họ không ngừng cạnh tranh, không ngừng ra chiến dịch để làm tăng doanh số của mình. Ngoài việc cho ra những mẫu quần áo đẹp, họ còn phải nắm rõ các chiến dịch quảng cáo cho đến mô hình cửa hàng thời trang. Thời trang Việt Nam với nhiều hãng thời trang lớn nhỏ đang không ngừng quảng bá sản phẩm của mình.

thoi-trang-viet-nam-2
Áp lực doanh số đến với các hãng thời trang nam nữ trên thị trường.

Ngoài áp lực từ doanh số, còn là áp lực về xu hướng và thời gian. Công việc của các nhà sáng tạo là nắm bắt được những xu hướng thời trang mới nhất để cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Việc chờ đợi cho một sản phẩm đẹp không còn phù hợp với lối sống nhanh hiện nay. Khách hàng cũng không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi vài tháng để có được mẫu thiết kế độc đáo, họ muốn sở hữu nó ngay sau khi nhìn thấy nó.

2. Không xây dựng được sự khác biệt

Nhiều hãng thời trang Việt nam đang rơi vào nguy cơ “cạn kiệt nguồn sáng tạo”. Hoặc nhiều shop thời trang cho nam hiện nay bày bán những sản phẩm như nhau. Một khi sản phẩm không có sự khác biệt thì sẽ không tạo được dấu ấn cho khách hàng. Đó là lý do nhiều cửa hàng thời trang không kinh doanh được.

thoi-trang-viet-nam-3

Trong khi đó, nhiều thương hiệu thời trang nhanh đang kiếm được doanh thu ngất ngưởng từ chiến lược kinh doanh thông minh: sản phẩm mới ra chỉ được bày bán trong một tuần và lúc này khách hàng sẽ nghĩ rằng mình cần mua nhanh chóng mẫu đó trước khi nó biến mất. Đó chính là điều mới mẻ chúng ta cần làm.

thoi-trang-viet-nam-4
Các hãng thời trang cần ra nhiều mẫu mới hơn.

Để làm được điều đó chúng ta phải đầu tư vào thiết kế, nắm bắt thị trường, phát triển hệ thống web thời trang nam bán hàng. Ví dụ: cùng là một mẫu thời trang thể thao nam, nhưng năm nay phải có sự khác biệt so với năm ngoái. Cùng là sản phẩm áo khoác nam cho mùa đông nhưng phải có sự độc đáo.

4. Vấn đề môi trường có được đảm bảo

Hậu quả cho môi tường từ các hãng thời trang Việt Nam. Một người trung bình đang vứt đi 32kg quần áo mỗi năm. Số lượng quần áo mà con người dùng có xu hướng tăng lên gấp dôi so với 10 năm trước. Thật khó tưởng tượng được rằng đã mất bao nhiêu nguyên liệu và bao nhiêu chất thải được thải ra môi trường mỗi năm khi sản xuất lượng quần áo lớn đến như vậy.

thoi-trang-viet-nam-5
Nguy cơ từ sản xuất đến với môi trường.

Không riêng gì ở Việt nam mà Cả 4 nhà doanh nghiệp thời trang nhanh lớn trên thế giới đều tăng gấp đôi doanh thu trong năm 2014, chỉ sau một năm sự cố sập nhà máy may ở Bangladesh đã giết đi 1,130 người. Trong khi đó lợi nhuận của các thương hiệu thời trang xa xỉ ngày càng giảm. Cách giải quyết của họ chính là tung ra nhiều bộ sưu tập hơn có tính mới mẻ và nhiều lý do để mua.

thoi-trang-viet-nam-6
CELEB là một shop thời trang nam tp.hcm uy tín hiện nay.

Tuy thời trang cho nam không bị xoay chuyển nhanh như thời trang của nữ giới. Nhưng các shop thời trang cho nam vẫn xuất hiện ngày càng nhiều. Trong một thị trường mang tính cạnh tranh cao như vậy, người tiêu dùng cần phải là những người biết cân nhắc.Tuy có nhiều shop thời trang cho nam, nhưng có rất nhiều nơi bán đồ kém chất lượng. Mua hàng qua các trang web thời trang nam không đảm bảo, người mua sẽ nhận được sản phẩm không giống hình, chất liệu kém, không vừa vặn,…

thoi-trang-viet-nam-7
Luôn tạo sự khác biệt chính là điểm cộng của CELEB.

CELEB là một shop thời trang nam tp.HCM với nhiều mặt hàng thời trang chất lượng. Với phương châm “đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu”, các sản phẩm tại CELEB không những chất lượng mà còn cực “high fashion”. Sự khác biệt chính là điểm cộng để mang CELEB đến gần hơn với mọi khách hàng.

Chém gió cùng CELEB

comments

One thought on “Thời trang Việt Nam: Phát triển gắn liền với những nguy cơ

  1. Pingback: Chất phát ngất khi diện mẫu quần bò nam đẹp 2018

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *