The Collectors – Khám phá văn hóa trên chính chiếc áo bạn mặc

Ngày đăng: 06/09/2021

The Collectors là thương hiệu thời trang “đánh” đúng tâm lý và nhu cầu còn thiếu của người trẻ hiện nay. Đó là sự kết hợp của phong cách streetwear và high-tech được gọi tắt là Techwear hay Urban Techwear. Hơn nữa, những bộ sưu tập mang ý nghĩa xã hội như sự ủng hộ cộng đồng LGBT đã được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng.

Sự ra đời và phát triển

Ra đời vào năm 2016, The Collectors xác định tâm thế “non trẻ” khi bước vào ngành thời trang. Thế nhưng, qua 5 năm phát triển, ngày càng am hiểu thị trường, am hiểu giới trẻ, thương hiệu này đã có được vị trí nhất định trong giới “sành thời trang”.

Theo người sáng lập local brand The Collectors, Việt Phạm: “Làm local brand là không dễ dãi, sản phẩm của mình phải được đầu tư tốt nhất có thể. Mình làm trước tiên bởi cái đam mê của bản thân. Có nghĩa là nó phải “đã” bản thân mình trước, chứ không muốn vì chạy theo doanh số mà bỏ quên chất lượng!”.

Với tâm niệm và nghiêm túc trong nghề, The Collectors mang đến những sản phẩm thời trang trẻ trung, năng động. Tuy những thiết kế vẫn hơi đơn điệu nhưng chất lượng thì “điểm 10”.

>>   Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh thời trang nam?
The Collectors Local Brand Việt Nam
The Collectors Local Brand Việt Nam

Bước chân non nớt của The Collectors vào nghề

Những ngày đầu, The Collectors theo đuổi phong cách đơn giản. Quan điểm làm nghề của brand này là làm ra những sản phẩm thỏa mãn bản thân trước. Nếu bản thân còn không muốn mặc, không thấy đặc sắc hay cần mua thì chẳng bán được cho ai. Founder Việt Phạm kể rằng Collectors được đặt theo cách chúng tôi nghĩ về chính mình. Đó là những người có niềm yêu thích sưu tập những sản phẩm, vật dụng đến từ các sub-culture khác nhau. Về sau, The Collectors được vận hành lấy cảm hứng từ thẫm mỹ từ các iconic item/ element của các sub-culture này.

Local brand này mong muốn những sản phẩm của họ có thể trở thành “extension of state of mind” (sự mở rộng tâm hồn) cho người mặc. Đó là nơi mà bạn được bày tỏ quan điểm, ủng hộ hoặc giới thiệu một nền văn hóa mới. Chỉ thông qua chiếc áo để làm điều đó. The Collectors muốn bạn cảm nhận mình là một phần của nền văn hoá. Hoặc đơn giản hơn là trở thành người mà bạn muốn trở thành.

Bộ sưu tập giàu ý nghĩa xã hội

Giá trị mà The Collectors mang tới là sự theo đuổi chất lượng quốc tế với mức giá không thể tốt hơn.  Sản phẩm của thương hiệu này có original content tốt và chất lượng nhất cho khách hàng. Sự đa dạng và phong phú trong cách thể hiện, truyền tải qua thời trang. Tìm thấy lối đi mới trên con đường cũ. Đó là những gì The Collectors muốn thể hiện trước những người yêu thời trang, đặc biệt là thời trang đường phố.

>>   Đồ local brand là gì, thường được thiết kế theo phong cách nào?

Free to love

Palette Tee với thiết kế logo 7 sắc cầu vồng được in ở lưng áo là sản phẩm đứng đầu danh sách yêu thích của brand này. Lấy slogan là “Free To Love”, thương hiệu này đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình yêu không giới hạn. Như một lời khẳng định ủng hộ tình yêu đồng giới. Một thông điệp hết sức ý nghĩa và nhân văn cho một xã hội bình đẳng.

BST Free To love
BST Free To love

Bên cạnh đó, Palette “Chăn Công” cũng là một item “gây sốt” của The Collectors. Hoạ tiết chăn công đại diện cho nét đẹp cổ xưa về một thời dựng nước những năm 80, 90. Sản phẩm này chính là thông điệp hãy luôn biết ơn và nhớ tới lịch sử nước nhà.

Palette logo chăn công của The Collectors
Palette logo chăn công của The Collectors

Racing City

Bộ sưu tập gồm những mẫu áo Tee, Hoodie, Sweater, Jacket, Pant có hình họa mang phong cách racing. Đó là những artwork về xe nascar, biểu tượng tốc độ…

BST Racing City của The Collectors
BST Racing City của The Collectors

Gen Zero

Bộ sưu tập về thế hệ đầu tiên của dân tộc Việt dưới lăng kính của thế hệ Gen Y, Gen Z. BST Gen Zero năm nay theo chân một nhà khảo cổ đến từ Collectors Museum trong hành trình đi tìm lại những dấu ấn cổ đại của thế hệ Gen Zero. Đó có thể là những pho tượng cổ được cất giữ trong rừng xanh hay những mảnh họa tiết được chôn vùi dưới sa mạc…

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những đoàn người đang nhảy múa và ca hát cùng muôn thú trên trống đồng, Collectors tái hiện lại và mang vẻ đẹp văn hoá này lên những sản phẩm trong bộ sưu tập lần này. Modern Ancient là cách Collectors đặt những hình ảnh người Việt cổ đại được khắc trên trống đồng Đông Sơn dưới một góc nhìn mới mẻ.

>>   Top các local brand nam được yêu thích nhất trong giới thời trang
The Collectors Gen Zero
The Collectors Gen Zero

The Collectors x KhimDang Collections

Khim Đặng là một nghệ sĩ địa phương nổi tiếng với nét vẽ mang đậm màu sắc cá nhân. Ở bộ sưu tập lần này, KHim Đặng và Collectors lựa chọn loài cọp (hổ) làm chủ đề chính. Bằng cách bẻ cong cấu trúc tự nhiên của loài hổ, BST này tạo ra những biến thể kì dị và “xấu xí” của “chúa tể sơn lâm”.

Collab cùng nghệ sĩ Khim Đặng
Collab cùng nghệ sĩ Khim Đặng

The Collectors x Clownz Collections

Bộ sưu tập này gồm 3 mẫu jacket, pant và shirt. Mẫu Coach jaket có tên “Flame Dices”. Mẫu jogger pants có tên “Flame”. Và mẫu Shirt có tên “Monkey maker”. Những họa tiết kết hợp giữa logo của 2 thương hiệu và hình họa xí ngầu (xúc xắc) và quân bài. Điều này tạo cho bộ trang phục cảm giác tươi mới, nghịch ngợm, “cháy”.

The Collectors collab cùng Clownz
The Collectors collab cùng Clownz
16 Typh trong item mới của BST collab với Clownz
16 Typh trong item mới của BST collab với Clownz

Địa chỉ, thông tin liên hệ, chính sách

Địa chỉ liên hệ:

  • 150/32 Nguyễn Trãi, Q.1
  • .The New Playground Lê Lai
  • .The New Playground Hà Nội, Tầng 7 Vincom Bà Triệu

Thông tin liên hệ:

  • Website:   https://collectors.vn/
  • Instagram: https://www.instagram.com/thecollectors.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/thecollectors.vn
  • Hotline:  096 110 5656

 

Thực hiện: Hậu

 

 

Tags: