Supreme là gì khiến các tín đồ thời trang săn đón? Cách nhận diện thương hiệu supreme

Ngày đăng: 09/05/2021

Supreme là gì và nhận diện như thế nào? Rất nhiều bạn trẻ khi bước vào lĩnh vực thời trang lại cảm thấy khái niệm Supreme khá mới mẻ. Nếu chưa hiểu rõ về thương hiệu Supreme, đừng bỏ qua những thông tin quan trọng trong bài viết sau đây.

1. Supreme là gì?

Supreme là gì? Đã bao giờ bạn tò mò về tên gọi này? Supreme là một thương hiệu thời trang đến từ Mỹ, được thành lập từ tháng 4 năm 1994 tại thành phố New York. Sản phẩm của họ phục vụ cho giới trẻ với văn hoá Skateboarding, hip hop hoặc rock. Trước khi kinh doanh quần áo và các phụ kiện thời trang thì Supreme còn kinh doanh ván trượt. 

Sau hơn 25 năm phát triển, Supreme là một thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu, ” ông hoàng” của giới Streetwear. 

Supreme là gì?

2. Cách nhận diện thương hiệu Supreme

Supreme là gì và nhận diện như thế nào? Không khó để nhận diện thương hiệu Supreme:

Logo của Supreme có hình chữ nhật màu đỏ đặc trưng, chữ Supreme màu trắng đơn giản bên trong. 

Nhận diện qua chất lượng sản phẩm

Nhìn chung, sản phẩm của Supreme sẽ đi kèm chất lượng, hội tủ đủ yếu tố: Độc, đẹp, chất và khó lỗi thời.  Supreme nói không với sản xuất ồ ạt, họ chỉ ra mắt sản phẩm với số lượng giới hạn (Limited Edition). Điều này cũng tạo nên sự độc đáo của Supreme, nếu bạn muốn sở hữu, bạn phải săn lùng. 

>>   Street Gang - “Kẻ lập dị” trong giới streetwear

Supreme là gì? Ví dụ về nhận diện thương hiệu Supreme

Sau đây là một số ví dụ giúp bạn nhận biết được thương hiệu này, sản phẩm luôn được ưa chuộng gồm có: áo phông Supreme, áo hoodie, áo khoác, quần Supreme, túi xách, balo.. 

Các chi tiết nhỏ sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được thương hiệu thật/ giả.

Áo hoodie của Supreme

Supreme là gì? Một sản phẩm Áo hoodie có logo box (có hộp logo trước mặt áo) là mặt hàng chủ lực của Supreme. Khi đặt áo nhái dưới ánh nắng mặt trời tự nhiên, dòng chữ tên thương hiệu có thể trông hơi xám. 

Trên tag áo sẽ có dòng chữ màu đỏ đậm tên thương hiệu, tag phụ ghi nơi sản xuất nhỏ hơn được đặt bên tay phải cách tag chính vài mm. Lưu ý: Tag phụ ngắn hơn tag chính, đường viền của nó sẽ thẳng hàng với chứ Supreme được thêu trên tag chính. 

Ngoài ra, đường khâu của thẻ giặt cũng là điểm dễ nhận biết nhất. Trên áo hoodie thật, thẻ giặt nằm ở lưng dưới của sản phẩm, đường khâu đen thẳng gắn đầu thẻ với áo. Ngược lại trên áo hoodie giả, đường khâu được thực hiện một cách cẩu thả. 

Một điều đặc biệt nữa là, phần dây buộc của áo hoodie không bao giờ dài quá miếng logo ở trước ngực. Nếu dây rút hình tròn hoặc dây buộc đủ dài để thả xuống quá logo, đó là hàng giả. 

Các sản phẩm Supreme

Áo sơ mi của Supreme

Riêng áo sơ mi, đường khâu chính xác sẽ được bắt đầu từ phần cổ áo. Có duy nhất một đường may từ cổ xuống các phần còn lại của một chiếc áo. Hàng nhái sẽ có nhiều đường khâu ở viền cổ xuống dưới. 

Trên tag áo sơ mi sẽ có nội dung “Made in U.S.A.” Khi có dấu chấm xuất hiện sau mỗi chữ cái mới là hàng thật. 

>>   Fusionism - Hành trình 5 năm không ngừng đổi mới

Đối với áo phông in hình, nhìn qua chất lượng sẽ không đủ căn cứ vì các hãng làm nhái cũng có thể nhái hình in rất giống hàng thật. Phía sau tag áo trên cổ sẽ có đoạn chữ nêu chi tiết về các quyền hợp tác và bản quyền, hầu hết sản phẩm giả sẽ bỏ qua điều tối quan trọng này. 

3. Vì sao logo của Supreme có giá trị cao nhất thế giới?

Supreme là gì và vì sao rất được lòng tín đồ thời trang? Nhắc đến Supreme là nhắc đến logo đơn giản nhưng rất nổi bật trên các thiết kế đình đám khiến bao tín đồ Streetwear khao khát. Hiện tại, giá trị của thương hiệu này là hơn 1 tỷ USD, sau khi công ty cổ phần tư nhân The Carlyle Group mua lại 50% cổ phần với giá 500 triệu đô vào năm 2017. 

Supreme là sự hữu hình của một goodwill thuần túy và nó trở nên khác biệt chỉ nhờ vào biểu tượng logo ở tâm điểm. (Goodwill: Danh tiếng được thiết lập của một doanh nghiệp, có giá trị lớn hơn mọi tài sản hữu hình.) 

Logo này hiện đang được yêu thích và săn lùng hơn bao giờ hết, chữ trắng Supreme bằng phông chữ Futura nổi bật trên khung nền đỏ – sáng tạo của nghệ sĩ Barbara Kruger. 

Thế nhưng vì sao Supreme có được giá trị khổng lồ như vậy? 

Supreme có giá trị cao

Supreme là thương hiệu dung hòa giữa nghệ thuật và văn hoá

Thuở sơ khai, Supreme chuyên sử dụng lại những hình ảnh của thương hiệu có tên tuổi theo cách nghịch ngợm và châm biếm. Supreme là một thương hiệu biết dung hòa giữa nghệ thuật và văn hoá, nó thúc đẩy người tiêu dùng bằng việc tự tay chạm tới đam mê chứ không phải quảng bá thương hiệu. 

Supreme được hợp tác với những ông lớn giới thời trang

Supreme là thương hiệu thời trang Streetwear hiếm hoi được hợp tác với những ông lớn giới thời trang như: Louis Vuitton, Nike, Vans và Levi’s. Sự hợp tác giữa nhiều thương hiệu khác nhau nhưng tạo ra sự khan hiếm đầy thú vị đã khiến người tiêu dùng nhìn nhận về văn hoá mà Supreme đem lại. Sau một thập kỷ phát triển chậm rãi, Supreme nhanh chóng lan truyền hình ảnh của họ trên toàn cầu. Người hâm mộ sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ liền chỉ để mua một chiếc áo hay một chiếc mũ Supreme authentic. 

>>   Các global brand clothing gây sốt tại Việt Nam

Supreme biết gây sự tò mò cho dư luận

Thay vì những hoạt động quảng bá thông thường, Supreme biến những đợt launching sản phẩm mới như một sự kiện trải nghiệm khiến người hâm mộ phải rất khó khăn mới có được tấm vé tham dự. Điều này gây sự tò mò cho dư luận và tạo nên một tiếng tăm ngày càng lớn hơn với Supreme. 

Ngoài ra, sự nổi loạn còn đến từ những sản phẩm mà chẳng ai ngờ rằng nó sẽ được bày bán tại một shop thời trang đường phố: Côn nhị khúc, thuyền kayak và thậm chí là một viên gạch có in logo Supreme. 

Supreme đã được mua lại bởi tập đoàn trị giá 33 tỷ đô – VF. Liệu người hâm mộ có còn săn đón cuồng nhiệt các sản phẩm của Supreme nữa không khi VF đang muốn nó trở nên đại chúng hơn mà không còn khan hiếm như cách nó đã thành công trước đây. 

Supreme là gì và vì sao logo của Supreme lại đắt giá đến vậy? Hiện tại, người ta vẫn thắc mắc về sự đắt giá của logo Supreme và phần “good will” còn lại liệu có thật sự sẽ đạt hàng tỷ đô hay không. Supreme đã và đang có chiếc logo đắt nhất thế giới, vận mệnh của thương hiệu này trong tương lai hoàn toàn phụ thuộc vào tập đoàn VF. 

Thực hiện: Thuy