Millennial là gì? Phong cách thời trang của thế hệ Millennial có gì đặc biệt?

Ngày đăng: 07-07-2021

Millennial là gì? Đây cũng là một khái niệm được cộng đồng mạng vô cùng quan tâm gần đây. Đây liệu có phải thế hệ trẻ nhất hiện nay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Millennial là gì?

Millennial là gì? Đây là một khái niệm dùng để chỉ một thế hệ các bạn trẻ hay còn gọi là thế hệ Y. Khái niệm này dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian bắt đầu từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 (18-35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… Đồng thời họ đang là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 35% dân số thuộc nhóm tuổi này.

Để phân biệt các thế hệ trẻ hiện nay, khái niệm Millennials ra đời. Nhóm trẻ này được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và các phương tiện truyền thông xã hội. Họ chủ yếu sử dụng truyền thông xã hội để kết nối với nhau và cách làm việc của họ cũng có phần khác so với các thế hệ khác.

thế hệ Millennial là gì

2. Đặc điểm của thế hệ Millennial

Vậy đặc điểm của thế hệ Millennial là gì? Đặc điểm của thế hệ Millennial rất đặc trưng, có thể khái quát một số điểm sau đây.

Giao tiếp trực tiếp nhiều hơn giao tiếp gián tiếp

Đặc điểm dễ nhận biết nhất đó là cách thức giao tiếp. Trong số những người thuộc thế hệ Y thì có tới 51% những người giao tiếp với người khác bằng cách giao tiếp trực tiếp và 19% những người có sở thích giao tiếp qua email, còn lại 14% giao tiếp qua tin nhắn các loại (tin nhắn văn bản điện thoại, tin nhắn qua mạng xã hội).

Lý do có những người thích giao tiếp qua email là bởi họ đề cao tính linh động trong quá trình làm việc. Họ cho rằng giờ làm việc linh động sẽ hiệu quả hơn so với việc làm cố định. Dần dần sẽ tạo thành thói quen check email sau khi kết thúc giờ làm việc.

Thường bị gán mác là làm việc kém hiệu quả

Tuy nhiên, Millennial thường bị gán mác là làm việc kém hiệu quả. Nó đồng nghĩa với việc đạo đức nghề nghiệp kém so với các nhóm người khác trong xã hội. Có thể là do tuổi tác của họ chưa được chuẩn bị sẵn sàng đối với công việc đầu tiên. Để nâng cao chất lượng làm việc thì họ cần được nâng cao và củng cố kiến thức.

Họ cũng đã đưa ra giải pháp để nâng cao hiệu quả công việc đó là ít sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc.

Kiên trì theo đuổi công việc

Một số Millennial thì cho rằng cả cuộc đời họ sẽ chỉ làm việc cho từ 4 công ty trở xuống. Họ muốn chứng minh rằng họ là những người nhân viên trung thành, không có ý định nhảy việc trong quá trình làm việc. Chỉ khi rơi vào trường hợp bất khả kháng thì họ mới chuyển công ty và thay đổi công việc.

Đề cao sự cân bằng và lối sống lành mạnh

Những người thuộc thế hệ Y luôn mong muốn có được sự cân bằng, lối sống lành mạnh và nắm rõ được các thông tin khi họ làm bất cứ việc gì. Họ là tâm điểm trong xã hội vì lối sống hiện đại, sống nhanh và không ngừng vận động. Thế hệ này không ngừng tạo ra cái mới, mong muốn có sự kết nối và được tự chủ cuộc sống của mình.

Thế hệ Millennial là gì

3. Phong cách thời trang của của thế hệ Millennial

Phong cách thời trang của thế hệ Millennial là gì? Phong cách thời trang của thế hệ này có phần phóng khoáng và cá tính hơn so với thế hệ trước. 

Thế hệ Millennial được coi là những người định hình lại bản đồ thời trang trên thế giới. Từ phong cách thời trang cổ điển, tới thế hệ Millennial phong cách thời trang đã thực sự đột phá, biến đổi cá tính hơn. Họ đặc biệt quan tâm đến những phong cách thời trang Streetwear và Street Style, phong cách quần áo rộng rãi, thoải mái, cá tính phá cách như thời trang free style, freesize,… Tuy nhiên, không đi theo những xu hướng thời trang này, vẫn có một phần Millennials yêu thích sự cổ điển.

Phong cách thời trang của Millennial là gì

Theo phân tích của các chuyên gia, điều khiến những thương hiệu Streetwear xa xỉ phát triển chính là truyền thông và mạng xã hội. Tuy nhiên, cốt lõi của sự phát triển thần tốc đó là họ đã đem vào trong thời trang Streetwear những biểu tượng, cá tính của thế hệ Millennials, yêu thích sự thông dụng và thoải mái. Từ đó, phong cách đường phố (Street Style) đang ngày càng trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết.

Có thể kết luận rằng, phong cách Streetwear và Street Style chính là những phong cách được thế hệ Millennial quan tâm và ưu ái nhất. Bên cạnh đó, có những xu hướng song song như cổ điển hay unisex cũng làm nên phong cách cho rất nhiều người nổi tiếng. Mỗi người một cá tính và họ có quyền theo đuổi những phong cách thời trang khác không đi theo đa số.

4. Một số bí quyết tiếp thị hiệu quả tới thế hệ Millennial

Với những đặc điểm nêu trên, thế hệ Millennials sẽ có xu hướng mua hàng khác so với những thế hệ khác. Vậy bí quyết để tiếp cận được thế hệ Millennial là gì? Dưới đây sẽ là một số bí quyết tiếp thị hiệu quả tới thế hệ Millennial.

Sử dụng mạng xã hội

Thứ nhất, đây là thế hệ đầu tiên được tiếp cận và lớn lên cùng với các phương tiện truyền thông đại chúng mang tính xã hội. Vì thế, thiết bị di động, mạng xã hội… được xem là những kênh tiếp cận hiệu quả nhất với những người thuộc thế hệ Millennial. 

Cách tiếp thị thế hệ Millennial

Chú ý đến việc tặng thưởng, khuyến mại

Thứ hai, theo thống kê, có đến 77% khách hàng thuộc thế hệ Millennials tham gia tích cực vào các chương trình tặng thưởng. Vì thế, việc tạo thẻ khách hàng, thẻ thành viên là biện pháp hữu hiệu để các nhà cung cấp dịch vụ thu thập thông tin – theo dõi hành vi người dùng. Từ đó nhà cung cấp sẽ đưa ra những chiến lược Marketing thu hút sự quan tâm của thế hệ này. Các chiến dịch ưu đãi, giảm giá, freeship cũng là một trong những chương trình thu hút Millennial quan tâm tới sản phẩm thời trang.

Tiếp thị thế hệ Millennial

Đừng quên “bắt trend”

Thứ ba là việc bắt trend. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu phải tìm hiểu các xu hướng mới, đầu tư đổi mới thương hiệu thường xuyên để Millennials không cảm thấy cũ kỹ và nhàm chán. Đầu tư vào quảng cáo với những hình ảnh bắt mắt chính là phương thức hữu hiệu để thu hút các Millennials.

Phong cách thời trang của Millennial sẽ thường xuyên thay đổi theo mùa. Tuy có sự xoay vòng và lặp lại một số xu hướng cũ nhưng nó vẫn đòi hỏi một cách phối đồ mới mẻ, thể hiện cá tính của bản thân và phù hợp với công việc, cuộc sống cá nhân của họ.

Chú trọng tới chất lượng của sản phẩm

Tuy nhiên, điều mà các Millennials hướng tới cuối cùng vẫn là chất lượng đích thực của sản phẩm. Các thương hiệu đạt được tiêu chí chất lượng và thực hiện theo các bí quyết tiếp thị sẽ ngay lập tức nhận được sự lựa chọn từ thế hệ Millennial.

Bài viết này hy vọng đã giúp các bạn phần nào hiểu được Millennial là gì? cùng các đặc điểm và phong cách thời trang của thế hệ này. Từ đó, các thương hiệu thời trang sẽ hiểu được tâm lý mua hàng để có những chiến lược phù hợp khi bán hàng cho thế hệ Millennial. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *