Các local brand tại Việt Nam được đánh giá cao trong làng thời trang

Ngày đăng: 12/10/2021

Các local brand tại Việt Nam đang ngày càng khẳng định được sức nóng của mình. Đứng cạnh những tên tuổi lớn đến từ nước ngoài, các brand này vẫn không hề hề lép vế. Sự xuất hiện dày đặc hình ảnh của những local brand trong những năm gần đây chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Các local brand và những thuật ngữ cần biết

thuật ngữ các brand

Nói về local brand, có rất nhiều thuật ngữ mà những người mới có thể chưa hiểu. Hãy dành thời gian để hiểu thêm về local brand thông qua những thuật ngữ dưới đây nhé.

  • Local brand: Đầu tiên chính là thuật ngữ local brand. Mặc dù không còn mới nhưng có thể nhiều người sẽ bị nhầm với những cửa hàng quần áo khác tại Việt Nam. Local Brand là thương hiệu quần áo nội địa của một khu vực nhất định. Các local brand này làm chủ từ khâu lên ý tưởng, sản xuất cho đến phân phối sản phẩm.
  • Streetwear: Dịch theo tiếng Anh, thuật ngữ này có nghĩa trang phục đường phố. Trong thời trang nó dùng để chỉ phong cách cá tính riêng ngầu và chất, thể hiện tính bụi bặm, chất.
  • Items: Là chỉ những mặt hàng. Là những vật riêng lẻ thuộc thời trang như áo, quần, mũ, kính,…
  • Samples: Là từ dùng để chỉ những mặt hàng được dùng thử có thể bán hoặc không bán. Thuật ngữ này không chỉ được dùng trong lĩnh vực local brand mà còn dùng trong những lĩnh vực kinh doanh, buôn bán khác.
  • Steal: Dùng để chỉ những mặt hàng với chất lượng và mẫu mã tốt nhưng giá cả vô cùng hợp lý.
  • Outfit: Trong các local brand, outfit được sử dụng mang ý nghĩa chỉ những món đồ được phối hợp với nhau để tạo thành một bộ trang phục hoàn chỉnh như áo quần, giày, mũ,..
  • In stock: Hàng đã về kho sau một thời gian nhận được thông báo kho đã hết hàng
  • Out of stock: Để chỉ trong kho đã tạm thời hết hàng, cần phải chờ có hàng về thì mới tiếp tục bán.
  • Sold out: Có nghĩa là hết hàng. Chúng ta có thể bắt gặp cụm từ này trong những buổi bán hàng mà có giới hạn về số lượng sản phẩm.
  • Release: Từ này trong lĩnh vực thời trang có nghĩa là tung ra thị trường sản phẩm mới. 
  • Sale: Từ này có nghĩa là khuyến mãi. Sale thường được sử dụng để kích cầu tiêu dùng, mua sắm các sản phẩm.

Top 5 các local brand làm nên thương hiệu Việt

Có thể nói những local brand Việt ngày càng phát triển mạnh mẽ. Những thương hiệu này đều gây ấn tượng từ phong cách đến chất lượng cũng như dịch vụ dành cho khách hàng. Hãy cùng điểm mặt một số các brand nổi bật ở Việt Nam nhé.

Biti’s – một trong các local brand lớn 

Biti’s là thương hiệu gắn bó với người Việt từ rất lâu. Với câu slogan làm nên thương hiệu “Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt”. Đã có khoảng thời gian người ta không thấy Biti’s trên thị trường. Những tưởng thương hiệu Việt gắn bó bao năm giờ đã biến mất. Nhưng đó chỉ là chiến lược để Biti’s chuẩn bị cho hành trình lâu dài của thương hiệu.

biti's

Biti’s quay trở lại ấn tượng với mẫu sneakers có thiết kế trẻ trung, hiện đại kết hợp với những nghệ sĩ đang nổi tiếng lúc bấy giờ là Sơn Tùng và Hoàng Sơn. Với chiến dịch quảng cáo mang nhiều ý nghĩa, Biti’s thu hút được sự chú ý và kéo khách hàng quay lại với thương hiệu. Biti’s một lần nữa khẳng định về hàng Việt Nam chất lượng trong mắt người Việt.

Juno

Juno là một trong các local brand được các chị em Việt yêu thích. Có mặt tại 60 showroom trên toàn quốc thực sự đã chứng tỏ được vị trí của thương hiệu. 

các brand juno

Sản phẩm chủ yếu của Juno là giày và túi, bên cạnh đó cũng có phụ kiện như kính mát hay trang sức. Phong cách trẻ trung, hiện đại và năng động giúp những quý cô tự tin nơi công sở, đi chơi hay bất kỳ dịp gì. Juno mang đến những sản phẩm chất lượng cao với tiêu chuẩn châu Âu. Đến với Juno bạn sở hữu một sản phẩm chất lượng với mức giá cực kỳ hợp lý. 

Uncover

Từ một cửa hàng nhỏ, sau nhiều năm ấp ủ, Uncover chính thức cho ra mắt vào năm 2017. Thương hiệu sản xuất chủ yếu là các mặt hàng: hoodie, sweater, jacket.

Chất liệu chủ yếu được sử dụng chính là chân cua và nỉ bông. Tự mình tìm tòi để có những màu sắc độc đáo cùng những thiết kế ấn tượng, hút mắt.Chính vì vậy những sản phẩm của Uncover thực sự khiến khách hàng không thể rời mắt.

uncover

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn gây ấn tượng với logo chú gấu SICI Bear cực kỳ dễ thương. Chú gấu này khác biệt với chiếc sừng trên đầu với thông điệp tất cả chúng ta đều có những khuyết điểm và không ai hoàn hảo cả.

Saigon Swagger

Các local brand Việt đang từng ngày khẳng định thêm về chất lượng cũng như thiết kế cửa hàng Việt Nam. Trong số đó, Saigon Swagger đáng được ghi nhận với những nỗ lực của mình. 

Ra đời vào năm 2014, những sản phẩm chủ yếu của Saigon Swagger đa phần là balo, túi đeo chéo, mini bag,…

saigon swagger

Saigon Swagger là brand tiên phong trong việc sử dụng những chất liệu có độ bền cao và đặc biệt là thân thiện với môi trường. Mỗi sản phẩm của hãng dù là nhỏ nhất thì người ta vẫn nhận thấy được sự sáng tạo cao.

Bobui

Được thành lập vào năm 2014, Bobui luôn được đánh giá cao bởi những sản phẩm luôn đạt tiêu chí và luôn được nâng cấp mỗi ngày. 

Là một trong những thương hiệu tiên phong trong phân khúc cao cấp của quần áo tự sản xuất, Bobui luôn chú trọng đầu tư vào chất lượng và thiết kế sáng tạo. Những sản phẩm của Bobui luôn mang hơi hướng hiện đại, thể hiện cá tính riêng.

các brand bobui

Nếu yêu thích những sản phẩm đến từ các local brand này, bạn hãy lưu ý khi mua để không phải mua hàng kém chất lượng, không chính hãng. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc ghé những địa chỉ phân phối uy tín. Một trong những địa chỉ phân phối đồ local brand chính hãng là Celeb Store. Hãy liên hệ Celeb ngay để nhận được tư vấn và đặt hàng chính hãng nhé.

>>   MENDE - Thương hiệu dẫn đầu xu hướng sơ mi tay ngắn

Thực hiện: Kiều Anh