Signature là gì trong thời trang? Giải nghĩa thuật ngữ chi tiết nhất
Trung
Th 2 29/04/2024
9 phút đọc
Nội dung bài viết
Nếu đang tìm hiểu về thời trang, chắc hẳn bạn sẽ phải lưu tâm rất nhiều trước cụm từ Signature item. Vậy Signature là gì và signature item là gì? Những thông tin cơ bản nhất về signature trong thời trang sẽ được Celeb Store cung cấp tới bạn ngay sau đây.
1. Signature là gì?
Từ signature mang hàm nghĩa về sự nhận diện đặc trưng. Vậy signature là gì? Trong tiếng anh, signature được hiểu là biểu tượng, chữ ký, dấu hiệu.
Chữ ký hay còn là biểu tượng viết tay của mỗi người. Mỗi người sẽ có một chữ ký khác nhau để thể hiện dấu ấn riêng. Đặc biệt, chữ ký có vai trò rất quan trọng, nhất là trong các văn bản pháp lý, tài liệu, hợp đồng… với ý nghĩa minh chứng cho sự đồng ý hoặc sự hiện diện (làm chứng) của người đó.
Trong thời trang, signature là gì? Từ signature trong thời trang còn được hiểu là đặc trưng (dấu hiệu) về phong cách của nhãn hàng thời trang đó. Mỗi nhãn hàng thời trang sẽ có signature riêng để khẳng định bản quyền của mình.
2. Vậy signature item là gì?
Nếu trong âm nhạc có cụm từ “signature tune” nghĩa là nhạc dạo đầu, nhạc hiệu của ca khúc/bản nhạc thì trong thời trang có cụm từ “signature item”. Vậy nghĩa của từ signature là gì trong thời trang?
Item là gì trong thời trang?
Trước khi tìm hiểu rõ về signature là gì trong thời trang, bạn nên hiểu khái niệm của từ item.
Trong ngành thời trang hoặc khi đọc các bài viết về thời trang, bán hàng thời trang… bạn sẽ thấy từ item được sử dụng khá phổ biến.
Trong tiếng anh, từ item được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau với các nghĩa phù hợp như:
- Chỉ một khoản thông tin trong số liệu
- Chỉ một món đồ trong giỏ hàng
- Chỉ một bài viết trong một tờ báo
- Chỉ một tiết mục/bản tin trong một chương trình.
Vậy trong ngành thời trang, từ item được sử dụng như thế nào? Từ item trong thời trang được hiểu là sản phẩm, thường dùng để chỉ những món đồ như phụ kiện trang sức, quần, áo, giày dép, túi xách, ví,… Ví dụ: áo hai dây là một item, áo sơ mi được coi là 1 item…
Với các tín đồ thời trang, từ item còn được hiểu là món đồ không thể thiếu. Có thể là túi xách, giày cao gót, nước hoa, váy, áo (đối với nữ giới) hoặc áo sơ mi, quần tây, đồng hồ,… (đối với nam giới).
Signature item là gì trong thời trang
Signature item là cụm từ được các tín đồ thời trang sử dụng rất nhiều với ý nghĩa:
Đối với nhà sản xuất: Signature item là các sản phẩm chủ lực của nhà sản xuất khi tung ra thị trường.
Signature item – dòng sản phẩm chủ lực sẽ được xác định dựa trên:
- Năng lực của doanh nghiệp mình: Có khả năng sản xuất/ nhập về các dòng sản phẩm nào, tay nghề của thiết kế,có khả năng truyền thông, quảng cáo, mở cửa hàng hay không…
- Tệp khách hàng: Xác định đối tượng và phạm vi khách hàng mà mình hướng tới, nhu cầu khách hàng hiện tại…
Đối với các tín đồ thời trang: Signature chỉ những món đồ mà họ bắt buộc phải có trong tủ đồ của mình. Đặc biệt, nhiều người còn coi signature item là bảo bối – tức là những món đồ sẽ khiến họ trở nên đẹp nhất, tự tin nhất, tỏa sáng nhất.
Đặc biệt hơn, các món đồ được coi là signature item còn mang dấu ấn đặc trưng của nhà sản xuất/người sử dụng để làm nên phong cách riêng biệt của họ, khiến họ trở nên độc đáo hơn trong mắt người khác. Trong thời trang không chỉ tập trung vào cái đẹp mà còn rất chú trọng vào sự độc đáo, lạ, khác biệt và sự hấp dẫn.
3. Tầm quan trọng của signature item
Signature là gì và có vai trò như thế nào trong thời trang? Trong thời trang, signature là khái niệm đóng vai trò quan trọng. Đối với các sản phẩm được coi là signature item sẽ đem lại nhiều lợi ích đặc biệt đối với nhà sản xuất và người sử dụng.
Vai trò của signature item với nhà sản xuất, kinh doanh
Khi bắt đầu bước vào thị trường thời trang, bạn cần phải hiểu thị trường thời trang rất rộng lớn và không phải sản phẩm nào cũng có tiềm năng để kinh doanh tại thời điểm đó. Bản chất của thị trường thời trang là sự đa dạng về mẫu mã và sự vận động không ngừng nghỉ theo xu hướng. Do đó, kinh doanh, sản xuất thời trang nếu không xác định được signature item ngay từ đầu sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí của bạn mà kết quả thu về rất thấp, thậm chí bằng 0 hoặc lỗ.
Trong kinh doanh hay sản xuất sản phẩm thời trang thì signature item là yếu tố đóng vai trò quan trọng:
- Nhờ có signature item, nhà sản xuất/ kinh doanh có thể thu hẹp đối tượng khách hàng, hình thành tệp khách hàng lâu dài. Đồng thời thu hẹp phạm vi sản phẩm để tập trung đầu tư, sản xuất/nhập về, quảng cáo sản phẩm đó. Từ đó tiết kiệm chi phí và dễ dàng tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Signature item giúp họ trở nên độc đáo, duy nhất, từ đó tạo nên sự khác biệt của mình trên thị trường thời trang, đồng thời dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Đối với những người mới tham gia vào thị trường thời trang, nếu không có quá nhiều vốn để đầu tư vào quảng cáo, thuê người nổi tiếng để tiếp cận khách hàng thì sẽ rất khó thu hút được sự chú ý. Khi đó, signature item sẽ giúp họ phần nào giải quyết vấn đề này.
- Signature item giúp nhà sản xuất dễ dàng xây dựng lòng tin tới khách hàng của mình. Bởi khi dòng sản phẩm của bạn phù hợp với cảm xúc của khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy yêu thích các sản phẩm và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.
- Cuối cùng, signature item vẫn là yếu tố quan trọng dẫn đến doanh số bán hàng của nhà sản xuất. Để việc kinh doanh diễn ra lâu dài và nhất quán thì vẫn luôn cần đến dòng sản phẩm chủ lực này.
Vai trò của signature item với người sử dụng
Như đã giải nghĩa ở trên về signature là gì và signature item là gì, thì đối với mỗi người, đặc biệt là các tín đồ thời trang, signature item có vai trò rất quan trọng như:
- Giúp họ trở nên tự tin hơn khi diện các signature item. Với nhiều người, signature item giúp họ che đi một số khuyết điểm không muốn có của cơ thể. Như với Sũng Châu – Fashionisto thì giày converse 1970s màu vàng không chỉ là signature item vì nó phù hợp với tủ đồ của mình mà còn bởi mẫu giày này giúp anh che đi khuyết điểm cổ chân nhỏ.
- Giúp họ trở nên nổi bật giữa đám đông. Rất nhiều tín đồ thời trang theo đuổi các phong cách độc đáo, bắt mắt. Với Stephanie – Fashion Blogger, cô lựa chọn cho mình các món đồ tua rua làm signature item vì cô có niềm yêu thích đặc biệt với những món đồ này. Hơn nữa, các món đồ tua rua còn khiến cô nổi bật giữa đám đông và trở nên hấp dẫn, thu hút hơn.
- Giúp họ trở nên khác biệt, độc đáo hơn trong mắt người khác. Các signature item khiến họ mang phong cách cá nhân. Ví dụ như với BTV Thời trang Thái Khang Phạm thì những chiếc áo khoác da sẽ là signature của anh. Bởi với anh, áo khoác da giúp anh thể hiện được cá tính và phong cách của mình rõ nét nhất, đồng thời vẫn đem tới sự thanh lịch cần thiết. Bên cạnh đó, với áo khoác da, anh có thể phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau để tạo nên những set đồ riêng biệt.
Trên đây là một số thông tin về signature là gì và các giải thích về signature, signature item trong thời trang. Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn – đặc biệt là những bạn đang có kế hoạch kinh doanh thời trang sẽ hiểu hơn về signature là gì, phục vụ cho công việc kinh doanh sắp tới được thuận lợi và suôn sẻ.
4.MỘT SỐ TỪ VỰNG CÓ LIÊN QUAN ĐẾN TỪ SIGNATURE TRONG TIẾNG ANH.
Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với SIGNATURE trong tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng chúng vào trong các bài viết của mình, dùng để miêu tả thêm và làm chi tiết hơn cho sự vật, hiện tượng được miêu tả. Dùng đúng và chính xác tính từ sẽ giúp bạn ghi được ấn tượng tốt với giám khảo. Chúng mình đã hệ thống thành bảng dưới đây để bạn có thể tiện theo dõi và tìm kiếm.
Từ vựng |
| ||
|
| ||
|
| ||
| Có tính cá nhân | ||
|
| ||
|
|
Cảm ơn bạn đã theo dõi đến cuối cùng bài viết này của chúng mình. Hãy luôn kiên trì để có thể khám phá thêm nhiều tri thức mới hay và thú vị. Chúc bạn luôn thành công và may mắn trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức của mình!