Một số vấn đề cần lưu ý khi kinh doanh bán quần áo cũ
Linh
Th 2 29/04/2024
6 phút đọc
Nội dung bài viết
Bán quần áo cũ, second-hand có khó khăn hay không? Tại bài viết này CELEB sẽ chỉ cho các những kinh nghiệm kinh doanh quần áo cũ hiệu quả nhé!
Khi bắt tay vào công việc mới nào cũng vậy, bạn nên có một kế hoạch rõ ràng. Điều ấy sẽ giúp bạn quản lý được công việc một cách cụ thể. Đối với việc kinh doanh quần áo, thời trang cũng không là ngoại lệ. Vì vậy, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.
1. Xác định đối tượng để bán quần áo cũ
Bất kì kinh doanh loại mặt hàng nào chúng ta cũng phải xác định được đối tượng khách hàng mà mình hướng tới. Đối với mặt hàng quần áo cũ thì thông thường đối tượng mà người bán xác định là chị em phụ nữ, sinh viên có độ tuổi từ 20-35.
Bán quần áo cũ với nhiều mẫu mã đa dạng
Ở độ tuổi này các chị em thường có nhu cầu mua sắm rất lớn, bất kể là đồ mới hay đồ cũ đều được chào đón nồng nhiệt. Giới trẻ, sinh viên với túi tiền có giới hạn cũng là đối tượng mà các shop quần áo secondhand hướng đến. Các bạn chọn ít đối tượng khách hàng thì dịch vụ chăm sóc sẽ tốt hơn. Chọn đối tượng này là rất phù hợp cho những người bán đồ cũ.
>>> Đọc thêm: Kinh doanh thời trang online và những rủi ro khó lường
Lựa chọn nguồn hàng ở đâu
Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần quan tâm. Chứ không riêng gì các bạn kinh doanh quần áo cũ. Nguồn hàng có thể lấy từ nhiều nơi khác nhau như từ bãi hàng thùng tại Phnompenh – Thủ đô Campuchia. Đất nước Campuchia được coi là là nơi tập trung lớn nhất của các loại quần áo cũ. Tại nơi này bạn sẽ tìm được những mối hàng có giá bán khá rẻ. Nhưng đối với việc bạn là người mới mà tự đi tìm nguồn hàng ở nước ngoài là khá nguy hiểm vì chưa có kinh nghiệm. Vì vậy để có giải pháp tốt nhất thì bạn nên nhập lại từ các mối lớn ở trong nước. Việc bạn nhập lại hàng như vậy tuy giá thành có cao hơn nhưng đảm bảo.
>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc kinh doanh quần áo lấy hàng ở đâu
Vốn khởi điểm của bạn là bao nhiêu?
Xác định số vốn bạn bỏ ra lúc đầu là bước vô cùng quan trọng khi kinh doanh quần áo. Khi tài chính của bạn dồi dào đồng nghĩa với việc bạn không phải nơm nớp lo không đủ tiền nhập hàng. Nhưng một chú ý cho bạn là chỉ nên bỏ ra khoảng một nửa số vốn để nhập hàng khi mới bắt đầu. Không nên quá mạo hiểm mà bỏ tất cả vốn liếng cho lần đầu chưa có kinh nghiệm.
Lựa chọn địa điểm cho bán hàng quần áo như thế nào?
Để bán quần áo cũ bạn có thể bán theo hai cách. Đó là mở cửa hàng hoặc buôn bán online. Nếu bạn chọn bán theo kiểu mở cửa hàng thì địa điểm mở tiệm cũng quan trọng. Địa điểm đông người, mặt bằng đẹp sẽ thu hút được nhiều người mua. Còn nếu bạn mở online thì dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần chọn một căn phòng với đầy đủ thiết bị thì vấn đề bán hàng thoải mái hơn.
Bán quần áo cũ được nhiều người chọn mua
>>> Đọc thêm: Kinh doanh quần áo xuất khẩu và những điều cần tránh
Thu hút khách hàng bằng những tuyệt chiêu
Mới bắt đầu bán quần áo cũ các bạn thường ít người quan tâm. Họ thường tìm đến những cửa hàng có tiếng hay chỗ thân quen từ trước. Vì vậy, để thu hút được khách hàng chúng ta phải có những “mánh khóe” nho nhỏ.
Chắt lọc kỹ càng
Dù là bạn đang bán quần áo cũ nhưng vẫn phải chắt lọc kỹ càng. Không phải bán hàng cũ là có thể bán những loại quần áo tạp nham, vớ vẩn. Việc chọn lựa hàng hóa kĩ càng vừa giúp bạn có được hàng đẹp, vừa giúp cho người mua tiết kiệm thời gian.
Giặt là, treo đồ cẩn thận
Việc bạn chăm sóc quần áo cũ bằng cách giặt là phẳng phiu sẽ tạo ấn tượng với khách hàng. Cách bạn trân trọng quần áo sẽ tác động vào tâm lý của người mua rất nhiều. Giặt sạch sẽ và treo gọn gàng tạo nên sự chỉn chu, làm tăng hiệu quả bán hàng.
Mẫu mã đẹp, độc, giá thành hợp lý
Kinh doanh quần áo cũ với nhiều mẫu mã đẹp sẽ thu hút được nhiều chị em. Bên cạnh mẫu mã đa dạng thì giá cả điều kiện tiên quyết để khách có mua hay không. Giá thành vừa phải sẽ khiến nhiều người mua sản phẩm của bạn hơn. Và bạn bán quần áo cũ thì nên đề giá cho từng loại mặt hàng. Để người mua không phải chạy hỏi nhân viên nhiều lần.
Bán quần áo cũ hình ảnh phải thu hút được khách hàng
>>> Đọc thêm: Cách lên kế hoạch kinh doanh quần áo hợp lý và hiệu quả
Cách chăm sóc khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố tạo nên thương hiệu cho bạn. Để giữ được khách người bán phải có những dịch vụ chăm sóc tận tình. Dù khách hàng vào xem nhưng không mua nhưng cách tiếp đón của bạn vẫn phải nồng nhiệt.Nếu khách hàng mua nhiều bạn có thể giảm giá hoặc tặng kèm một món đồ. Đây cũng là một tuyệt chiêu khiến người mua thích thú.
Đầu tư về hình ảnh
Muốn nhiều người biết về sản phẩm mà bạn đang bán thì việc đầu tư vào hình ảnh là rất quan trọng. Bạn đang kinh doanh quần áo cũ thì hình ảnh sản phẩm sẽ tạo nên hiệu ứng mua hàng. Đầu tư vào khâu chụp hình để lôi kéo khách hàng là điều cần thiết.Trên đây là một số chia sẻ của CELEB để các bạn có thể hiểu rõ hơn về việc bán quần áo cũ.Nhìn chung, kinh doanh bất cứ mặt hàng gì đều cần có sự chuẩn bị kỹ càng, hiểu rõ khách hàng mục tiêu, có chiến lược kinh doanh rõ ràng. Chúc các bạn thành công với công việc bán quần áo cũ này.