FREESHIP Với đơn hàng 499K
Kinh doanh thời trang online và những rủi ro khó lường

Kinh doanh thời trang online và những rủi ro khó lường

Linh
Th 2 29/04/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Kinh doanh thời trang online có những rủi ro và bất trắc nào? Cùng celeb.vn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên qua bài viết sau đây.

Kinh doanh thời trang online là hình thức khởi nghiệp không còn mới trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên ngành kinh doanh nào cũng có các thuận lợi và rủi ro nhất là với người mới bắt đầu. Tại bài viết sau đây CELEB sẽ đưa ra một số thông tin hữu ích cho những bạn có nhu cầu kinh doanh quần áo hiện nay.

1. Cạnh tranh gay gắt về giá khi kinh doanh thời trang online

Kinh doanh thời trang online mang đến nhiều ưu điểm và lợi thế như không tốn tiền thuê nhân viên, thuê mặt bằng, thuê kho xưởng,… Cũng chính vì vậy hình thức kinh doanh này giống như một miếng bánh ngọt mà ai cũng muốn thưởng thức. Điều này tạo ra sự cạnh tranh gay gắt về giá cũng như thị trường và khách hàng. Có hàng trăm thậm chí hàng nghìn người kinh doanh quần áo online, cùng một mặt hàng cũng có mức giá cao thấp rõ rệt. Chính vì vậy khi kinh doanh online bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt. 

Kinh doanh online thường xuyên bị cạnh tranh gay gắt về giá cũng như thị trường và khách hàng

Kinh doanh online thường xuyên bị cạnh tranh gay gắt về giá cũng như thị trường và khách hàng

Để tránh tình trạng bị cạnh tranh tốt nhất bạn nên cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng và phong cách của giới trẻ. Đừng chạy theo các sản phẩm giá rẻ với chất lượng kém bạn sẽ không giữ được khách hàng lâu dài và bị cửa hàng khác cướp mất khách.

>>> Đọc thêm: Cách lên kế hoạch kinh doanh quần áo hợp lý và hiệu quả

2. Dễ bị chôn vốn  

Một trong những rủi ro mà rất nhiều bạn trẻ bắt đầu với kinh doanh quần áo online thường xuyên gặp phải chính là bị âm vốn. Thông thường các chủ shop nhập hàng về với số lượng lớn sau đó đăng bài và đợi khách đặt hàng và ship. Tuy nhiên việc bán hàng không bao giờ đơn giản nhất là trong thời buổi cửa hàng quần áo “mọc lên như nấm sau mưa”. Không bán được hàng đồng nghĩa với việc không thu lại được vốn, không có tiền nhập hàng mới. Cứ như một vòng luẩn quẩn khiến bạn mãi ngụp lặn trong việc xoay vòng vốn và nhập hàng. Đây cũng là lý do khiến nhiều bạn chỉ sau một đợt nhập hàng đã vội thanh lý, giải thể cửa hàng. 

Để tránh tình trạng này ban đầu bạn chỉ nên lấy hàng với số lượng vừa phải. Hoặc bạn có thể nhận order sau đó đợi có khách đặt hàng mới lấy hàng về. Sau khi có lượng khách ổn định bạn có thể nhập hàng về. Sau khi nhập hàng bán được khoảng hơn 1 nửa bạn nên tiến hành giảm giá đồng thời nhập thêm hàng mới. 

Kinh doanh online mang đến các rủi ro về vốn

Kinh doanh online mang đến các rủi ro về vốn

3. Dễ bị lộ thông tin cá nhân 

Kinh doanh thời trang online đồng nghĩa với việc bạn phải cung cấp các thông tin cá nhân, hình ảnh của mình rộng rãi trên mạng xã hội. Điều này giúp bạn bán được hàng, tăng độ tin tưởng của khách hàng. Tuy nhiên nó cũng mang đến các bất lợi cho chính bạn hay người mẫu của bạn. Trường hợp thường thấy nhất chính là ảnh mẫu của bạn bị các trang web đen ăn trộm đăng tải lên. Thường thì trường hợp này rơi vào các shop bán đồ lót, bikini, đồ ngủ hay đồ sexy. Ngoài ra số điện thoại của bạn có thể bị lợi dụng cung cấp cho các website đen hay bị gọi làm phiền.

Nghiêm trọng hơn bạn có thể bị đánh cấp thông tin tài khoản ngân hàng bằng các thủ đoạn tinh vi của hacker. Rất nhiều chủ shop online đã phải khóc thét khi tiền trong tài khoản không cánh mà bay. Rất nhiều trang bán hàng online có lượng người theo dõi cao đã bị hack nick và phải mất khoản tiền lớn để chuộc lại tài khoản.

4. Dễ bị “boom” hàng

Một trong những rủi ro của kinh doanh online nữa chính là dễ bị khách bom hàng. Khách hàng có thể đặt rất nhiều hàng hóa của bạn nhưng khi giao hàng mang đến thì lại không liên lạc được này. Điều này vừa khiến bạn mất đi đơn hàng vừa mất phí ship và cảm thấy hụt hẫng vì mất đi nguồn thu nhập. 

Kinh doanh online mang đến các rủi ro về vốn

Kinh doanh online dễ bị thua lỗ do khách bom hàng

5. Bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác

Kinh doanh thời trang online dễ gặp các vấn đề về trùng lặp thương hiệu. Có rất nhiều người dùng các thương hiệu nổi tiếng để làm tên shop của mình nhằm đánh lừa khách hàng và thu hút khách đến với shop của mình. Khách hàng cũng khó phân biệt được đâu là shop uy tín. Trên đây là một số rủi ro thường gặp khi kinh doanh thời trang online mà CELEB cung cấp đến các bạn. Mong rằng các thông tin mà chúng tôi cung cấp đã mang đến các kiến thức hữu ích đến quý vị và các bạn. Chúc bạn thành công trong việc kinh doanh của mình.

Đừng mắc sai lầm với chiếc quần tây bị chật

Đừng mắc sai lầm với chiếc quần tây bị chật

Th 2 29/04/2024 4 phút đọc

“Trang phục kén người mặc” đã không còn là điều xa lạ. Nhất là những item thời trang may sẵn, có chất liệu vải ít hoặc... Đọc tiếp

Daisy là gì? Bạn đã từng nghe về xu hướng thời trang họa tiết hoa cúc?

Daisy là gì? Bạn đã từng nghe về xu hướng thời trang họa tiết hoa cúc?

Th 2 29/04/2024 5 phút đọc

Daisy là gì? Ngày nay rất nhiều cô gái theo đuổi xu hướng thời trang với tên gọi “Daisy”. Hãy cùng CELEB tìm hiểu về xu... Đọc tiếp

Tiết lộ cách chọn màu quần tây đẹp cho nam giới

Tiết lộ cách chọn màu quần tây đẹp cho nam giới

Th 2 29/04/2024 6 phút đọc

Khi mua quần tây, một trong những yếu tố bạn quan tâm là làm thế nào để chọn được màu quần tây đẹp cũng như cách phối đồ... Đọc tiếp

Textile là gì? Nhận diện, phân biệt Textile với các loại vải khác

Textile là gì? Nhận diện, phân biệt Textile với các loại vải khác

Th 2 29/04/2024 5 phút đọc

Textile là gì – đã bao giờ bạn nghe đến vải Textile? Vải vóc là yếu tố rất quan trọng trong thời trang, từ xưa đến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết