FREESHIP Với đơn hàng 499K
Cách lên kế hoạch kinh doanh quần áo hợp lý và hiệu quả

Cách lên kế hoạch kinh doanh quần áo hợp lý và hiệu quả

Khanh
Th 2 29/04/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Lập kế hoạch kinh doanh quần áo cần chú ý đến những vấn đề gì để tránh gặp vấn đề hay thiệt hại nặng nề về công sức và tài chính? Cùng tìm câu trả lời thông qua nội dung bài viết sau đây của CELEB.

Ngày nay xu hướng khởi nghiệp, tự kinh doanh đã trở thành một phần thiết yếu của nền kinh tế. Khác với trước đây, bạn trẻ hiện đại muốn thử thách bản thân và kiếm tiền từ các thách thức. Tại bài viết sau đây CELEB sẽ cung cấp bản kế hoạch kinh doanh quần áo chi tiết đến các bạn. 

Một kế hoạch kinh doanh quần áo cần xác định đúng mô hình kinh doanh

Bước đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh quần áo chính là xác định hình thức kinh doanh. Bạn muốn kinh doanh quần áo online hay tự mở cửa hàng, bán hàng trên các trang thương mại điện tử, kinh doanh nhượng quyền,… Từ việc này bạn có thể xác định được số vốn và hướng đi của mình. 

Bước đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh quần áo chính là xác định hình thức kinh doanh

Ngoài ra bạn cũng cần cân nhắc xem mình sẽ bán mặt hàng quần áo gì. Quần áo trẻ em, quần áo nữ, quần áo nam, quần áo xuất khẩu,… cũng như xác định mình bán loại hàng hóa cao cấp, bình dân hay giá rẻ. Việc này khá quan trọng quyết định đến đối tượng khách hàng và lãi lời sau này cho bạn.Bạn cũng cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai, thu nhập và mức chi tiêu ra sao. Đối tượng khách hàng của bạn là có thể là học sinh, sinh viên hay mẹ bỉm sữa, phụ nữ trung niên, dân văn phòng, khách hàng nam,… Từ việc xác định khách hàng bạn sẽ có các phương án trang trí, nhập hàng và bán hàng phù hợp. 

>>> Đọc thêm: Kinh doanh quần áo trẻ em – Xu hướng khởi nghiệp không hề mới

Dự trù vốn, chi phí kinh doanh

Vốn, chi phí kinh doanh là yếu tố không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh quần áo. Đối với kinh doanh online tiền vốn bỏ ra sẽ thấp hơn rất nhiều so với tiền mở cửa hàng. Với hình thức kinh doanh này bạn chỉ cần bỏ tiền vốn, tiền chạy quảng cáo trên các trang, thuê mẫu, thuê người giao hàng,… Đối với việc đăng hàng hóa trên các trang thương mại điện tử cũng tương tự như vậy. Đối với các bạn tự mở cửa hàng số vốn bỏ ra sẽ lớn hơn. Đầu tiên là tiền thuê mặt bằng, thiết kế và trang trí cửa hàng, tiền mua trang thiết bị, nhập hàng, thuê nhân viên,… Chính vì vậy bạn cần cân nhắc số vốn mình có để có phương pháp kinh doanh thời trang chính xác hơn. 

Dự trù vốn, chi phí kinh doanh quần áo

Tìm kiếm nguồn hàng

Đối với kinh doanh quần áo thì nguồn hàng là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy ngay từ đầu bạn cần phải lưu ý đến vấn đề này trong kế hoạch kinh doanh quần áo. Về nguồn hàng quần áo hiện nay phong phú đa dạng cả về chủng loại, mẫu mã lẫn giá cả, chất lượng để bạn lựa chọn. Bạn có thể nhập nguồn hàng trong nước tại các chợ đầu mối quần áo, cơ sở gia công quần áo, từ các cửa hàng quần áo xuất khẩu, từ đại lý kinh doanh nhượng quyền hay tự thiết kế và đặt may quần áo.

Tùy thuộc vào nguồn vốn và nhu cầu khách hàng mà bạn có thể chọn các sản phẩm với giá thành khác nhau. Đối với nguồn hàng từ nước ngoài có thể chọn đi lấy hàng trực tiếp từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,… Hoặc nhập hàng qua hình thức order từ các trang thương mại điện tử và nhập hàng dưới hình thức xách tay ký gửi,…Ngày nay các mặt hàng quần áo thường được lấy từ Trung Quốc qua các nguồn như Taobao, Alibaba, 1688,…

>>> Đọc thêm: Giải đáp thắc mắc kinh doanh quần áo lấy hàng ở đâu

Kế hoạch marketing trong kinh doanh quần áo

Thời đại công nghệ 4.0 kéo theo tất cả các ngành kinh tế vào guồng quay công nghệ. Kinh doanh quần áo cũng không nằm ngoài xu hướng của cả nhân loại, chính vì vậy ngay từ đầu bạn nên lập chiến dịch quảng cáo chi tiết trong  kế hoạch kinh doanh quần áo.

Kế hoạch marketing trong kinh doanh quần áo

Hãy kết hợp kinh doanh offline và online một cách hiệu quả. Bạn có thể kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ nhờ thị trường kinh doanh online tại Việt Nam. Với gần 5 triệu người mua hàng online thường xuyên chỉ cần bạn làm tốt khâu marketing hàng hóa của bạn sẽ đến được tay khách hàng và lợi nhuận sẽ về túi bạn. Tạo dựng một trang web riêng nơi bán các sản phẩm cũng như cung cấp các kiến thức thời trang, đời sống là phương án được rất nhiều thương hiệu áp dụng.

Bạn cũng có thể đăng sản phẩm lên các trang mạng xã hội như Facebook, INS, Zalo,… hay các trang thương mại điện tử trong nước như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…Kế hoạch kinh doanh quần áo càng chi tiết và khoa học thì hiệu quả và lợi nhuận mà bạn thu lại càng lớn. Bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm hay bí quyết kinh doanh từ các thương hiệu thành công đi trước để có thêm kiến thức cho mình.

>>> Đọc thêm: Người trẻ kinh doanh thời trang cần lưu ý gì để thu được lợi nhuận nhanh chóng

——————————

Về chính sách nhượng quyền của CELEB STORE, vui lòng liên hệ và tìm hiểu tại đây:

Chính sách mở đại lý, nhượng quyền

➖ Hotline: 0946.573.375 ➖ Website: www.celeb.vn

Đừng mắc sai lầm với chiếc quần tây bị chật

Đừng mắc sai lầm với chiếc quần tây bị chật

Th 2 29/04/2024 4 phút đọc

“Trang phục kén người mặc” đã không còn là điều xa lạ. Nhất là những item thời trang may sẵn, có chất liệu vải ít hoặc... Đọc tiếp

Daisy là gì? Bạn đã từng nghe về xu hướng thời trang họa tiết hoa cúc?

Daisy là gì? Bạn đã từng nghe về xu hướng thời trang họa tiết hoa cúc?

Th 2 29/04/2024 5 phút đọc

Daisy là gì? Ngày nay rất nhiều cô gái theo đuổi xu hướng thời trang với tên gọi “Daisy”. Hãy cùng CELEB tìm hiểu về xu... Đọc tiếp

Tiết lộ cách chọn màu quần tây đẹp cho nam giới

Tiết lộ cách chọn màu quần tây đẹp cho nam giới

Th 2 29/04/2024 6 phút đọc

Khi mua quần tây, một trong những yếu tố bạn quan tâm là làm thế nào để chọn được màu quần tây đẹp cũng như cách phối đồ... Đọc tiếp

Textile là gì? Nhận diện, phân biệt Textile với các loại vải khác

Textile là gì? Nhận diện, phân biệt Textile với các loại vải khác

Th 2 29/04/2024 5 phút đọc

Textile là gì – đã bao giờ bạn nghe đến vải Textile? Vải vóc là yếu tố rất quan trọng trong thời trang, từ xưa đến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết